Nguyên tắc không được bỏ khi làm cầu thang kính cường lực

Nguyên tắc không được bỏ khi làm cầu thang kính cường lực
Là Ánh Glass

Độ chính xác của kích thước này là tuyệt đối vì đây là yếu tố cơ sở để tính số bậc thang sau này. Theo phong thủy nhà ở thì khi thiết kế cầu thang cần phải tuân theo 4 nguyên tắc bắt buộc sau:

 

Hà Nội : 299 Định Công- Thanh Xuân

 

Hotline: 0963887289 – Email : KinhHN@gmail.com

Để thiết kế cầu thang kinh cuong luc phù hợp với không gian của căn nhà vừa đẹp vừa tiết kiệm tối đa diện tích thì phải phân tích được khoảng cách từ sàn nhà tầng dưới đến tầng trên. Độ chính xác của kích thước này là tuyệt đối vì đây là yếu tố cơ sở để tính số bậc thang sau này. Theo phong thủy nhà ở thì khi thiết kế cầu thang cần phải tuân theo 4 nguyên tắc bắt buộc sau:

 làm cầu thang kính cường lực

 làm cầu thang kính cường lực

+Độ rộng hợp lý và độ cao của bậc cầu thang

Độ rộng hợp lý phải phù hợp với diện tích và không gian đặt cầu thang. Độ rộng của cầu thang phải đảm bảo cho người đi thấy thoải mái, do đó thường bố trí 75-120cm. Độ rộng trung bình của bậc thang nhà ở 24-27cm, do đó chiều cao của bậc thang thường là 16-19cm.

+Vị trí hợp lý đặt cầu thang

Cầu thang là yếu tố rất được quan tâm của những người nghiên cứu phong thuỷ. Cầu thang kính cường lực đóng vai trò như xương sống trên cơ thể, dẫn luồng khí qua cầu thang từ tầng một lên các tầng và các phòng, mang lại không khí trong lành cho toàn phần trên của ngôi nhà.Cầu thang được tạo ra một tư thế khoẻ mạnh, vững chắc và duyên dáng. Vì cầu thang đảm bảo giao thông theo chiều đứng nên vị trí của thang phải được bố trí để đảm bảo và liên hệ với các không gian chức năng từ thang đế để từ đó có sự liên hệ với các tầng. Do đó, cầu thang được bố trí ở vị trí trung tâm của ngôi nhà là tốt nhất.

Đặt cầu thang tại vị trí hợp lý

Đặt cầu thang tại vị trí hợp lý

+Nguyên tắc tính số bậc thang

Yếu tố phong thủy được quan tâm nhiều nhất trong vấn đề tính số bậc cầu thang.  Người phương đông quan niệm quy luật tuần hoàn Sinh – Lão  –  Bệnh – Tử thì số bậc thang nên rời vào số Sinh. Do đó, công thức tính bậc cầu thang là 4n+1 tương ứng với các con số như 13,17,21,25….nhằm mục đích mang lại sức khỏe, may mắn, tài lộc cho gia chủ.

+Vai trò của chiếu nghỉ đối với cầu thang

Cầu thang là nơi đối lưu không khí trong nhà. Không gian cầu thang được tạo nên bởi các phòng xung quanh, nhất là các cửa quanh khu vực cầu thang.

Từ cầu thang bước vào cửa phòng nên có khoảng đệm hay còn gọi là chiếu nghỉ. Chiếu nghỉ có vai trò đúng như tên gọi của nó dùng để nghỉ chân trong quá trình đi lại trên cầu thang.

Cầu thang kính inox thuận tiện đi lại

Cầu thang kính inox thuận tiện đi lại

>>Sử dụng kinh mau op bep làm mặt bàn