Ứng dụng của kính cường lực trong sản xuất smartphone

Ứng dụng của kính cường lực trong sản xuất smartphone
Là Ánh Glass

Kính cường lực giúp bảo vệ màn hình, chống xước, chịu lực rất tốt.Và việc ung dụng kính cường lực vào màn hình smartphone giúp giúp các màn hình cảm ứng tốt hơn. Kính cường lực điện thoại được biết đến là phụ kiện chống xước, chống va đập, rơi vỡ gây hư hỏng màn hình. Đó có lẽ là tính ưu việt nhất mà nhà sản xuất phát hành ra thị trường phụ kiện điện thoại di động.

 

Hà Nội : 299 Định Công- Thanh Xuân

 

Hotline: 0963887289 – Email : KinhHN@gmail.com

Ứng dụng của kính cường lực trong sản xuất smartphone

Kính cường lực là một thành phần không thể thiếu trên các thiết bị smartphone ngày nay. Với tính chất bền vững, kính cường lực được nhiều hãng smartphone lựa chọn như là một tấm áo bể vệ cho những chiếc điện thoại đắt tiền của họ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về kính cường lực trong sản xuất điện thoại qua bài viết dưới đây nhé.

Ứng dụng của kính cường lực trong sản xuất smartphone

Tìm hiểu về kính cường lực điện thoại

Sau khi chọn mua cho mình được một chiếc điện thoại ưng ý thì việc tiếp theo chúng ta thường nghĩ tới đó chính là sắm một chiếc ốp lưng và dán kính cường lực để bảo vệ chiếc điện thoại.

Khi công nghệ cắt kính cường lực điện thoại chưa ra đời, các nhà sản xuất thường phải sử dụng các loại kính bảo vệ làm bằng nhựa trong hoặc thủy tinh. Tuy nhiên, những loại kính này có độ trong không được tốt và thường dễ bị trầy xước sau một thời gian sử dụng. Ngoài ra, kính cũng bị lóa khó nhìn khi trời nắng gắt. Và việc cắt kính cường lực điện thoại đã ra đời khắc phục được hoàn toàn những nhược điểm đã kể trên.

Không có một định nghĩa cụ thể hay rõ ràng về tấm dán cường lực điện thoại. Tuy nhiên, từ cách thức sử dụng miếng dán này, người ta dễ dàng hình dung ra vai trò của nó đối với chiếc điện thoại thông minh. Thông thường, để giảm tác động rơi vỡ, va đập làm tổn hại màn hình, tấm dán cường lực điện thoại có khả chống chịu những tác động này và hạn chế hư hỏng màn hình. Các tấm dán cường lực thường có độ dày từ 0,2 đến 0,4mm. So với các miếng dán cường lực thông thường khác có độ dày 0,1mm.

Phổ biến hiện nay, người ta thường sử dụng kính cường lực GSS. Tấm dán này được làm bằng kính và có giá dao động từ 500 – 600 nghìn đồng. Kính cường lực điện thoại GSS bao gồm các lớp kính bóng, lớp kính, lớp khung, lớp keo, lớp chống vỡ và lớp ngoài cùng – chính là lớp tiếp xúc với màn hình điện thoại.

Tùy từng các loại sản phẩm mà các nhà sản xuất có thể bổ sung thêm lớp chống dầu để hạn chế bám vân tay, lớp chống trơn trượt hoặc các cách xử lý hóa chất để hình ảnh hiển thị trên màn hình được tốt hơn.

Ứng dụng của kính cường lực trong sản xuất smartphone

Ưu điểm của công nghệ cắt kính cường lực điện thoại

Kính cường lực điện thoại được biết đến là phụ kiện chống xước, chống va đập, rơi vỡ gây hư hỏng màn hình. Đó có lẽ là tính ưu việt nhất mà nhà sản xuất phát hành ra thị trường phụ kiện điện thoại di động.

Kính cường lực hình thành bởi các tấm dán bảo vệ dạng film, được kết cấu từ một đến hai tấm nhựa plastic. Ưu điểm của phụ kiện này là mỏng, nhẹ, giá thành khá rẻ. Chúng có thể đáp ứng các nhu cầu của người dùng ít nhất là cơ bản và tối thiểu.

Vệc dán loại vật liệu này có tác dụng bảo vệ màn hình điện thoại của bạn. Chúng giúp ngăn chặn những xước xát chẳng hạn như tác động cọ xát của chìa khóa, tiền xu hoặc các đồ vật kim loại trong túi quần.

Tấm kính cường lực điện thoại có khả năng chống chịu cao hơn hẳn so với các tấm dán mỏng yếu thông thường do được cấu thành từ nhiều loại vật liệu khác nhau.

Chúng có khả năng phân tán lực tác động thay vì chỉ tập trung tại một điểm gây hư hỏng nặng đến máy điện thoại. Những tấm kính cường lực như thế này giống như tấm đệm hút tất cả lực tại một điểm, sau đó phân bổ chúng ra toàn màn hình. Nhờ vậy, màn hình điện thoại có thể giảm đi những rủi ro bất ngờ một cách đáng kể.

Kính cường lực điện thoại có độ bền cao, nếu không bị rơi vỡ hoặc chỉ bị cọ xát thông thường, bạn có thể ít khi phải thay cường lực mới vì tính năng của nó cho phép bạn sử dụng một cách triệt để.

Nhược của công nghệ cắt kính cường lực điện thoại

Mặc dù có tác dụng tuyệt vời là bảo vệ màn hình điện thoại, tuy nhiên kính cường lực vẫn có những nhược điểm nhất định gây ra khó chịu cho người dùng.

Làm mất đi vẻ đẹp của máy

Dù được thiết kế cho mỗi dòng điện thoại nhưng kính cường lực vẫn không thể bao phủ vừa vặn và khéo léo lên màn hình smartphone. Khi sử dụng một thời gian, tấm dán cường lực nhanh chóng bị bong tróc, trầy xước, thậm chí xuất hiện các bóng khí bên trong càng khiến điện thoại của bạn mất đi vẻ đẹp như lúc ban đầu.

Giảm độ nhạy cảm ứng

Chúng ta vẫn nghe những người tiếp thị nói rằng kính cường lực sẽ không làm giảm đi độ nhạy khi thao tác trên màn hình. Nhưng đó là thời gian đầu khi bạn trong thời gian trải nghiệm. Sau này, việc dán tấm cường lực bảo vệ sẽ khó cảm ứng hơn khi bạn chạm trực tiếp trên màn hình.

Phải thay thế thường xuyên

Dù kính cường lực điện thoại có tốt cỡ nào, sau một thời gian sử dụng ít nhất bạn cũng gặp phải các triệu chứng xước, bong tróc, nổi bóng khí. Thậm chí ở một số vật liệu khác còn gặp tình trạng bị đục hoặc ngả màu vàng. Lúc này, bạn lại phải chi một khoản tiền để thay thế chiếc kính cường lực điện thoại khác.

Hy vọng bài viết trên đã chia sẻ những thông tin bổ ích và giúp các bạn hiểu rõ hơn về những ưu nhược điểm của kính cường lực điện thoại - loại phụ kiện điện thoại không thể thiếu.